Reminiscing.... the ROTC days.

wow... only three more signatures and I'm officially done with my college (sa wakas). Then there's still the clearance, but I don't really care about it right now. Manuscript muna.

Pero may lumabas pala na added na deficiency sa records ko nung last ko syang tiningnan early this week. 5 PA DIN AKO SA MS21 (VIP-CWS). Some Alfredo Gamis got the change of grade that I rightfully earned way back 2001. Of course there's no Alfredo Gamis in UP, which made things easier for me, but I still had to go back to the mighty (and full or memories) DMST building. Shucks. ganun pa din. Syempre Sir Lantican is still there (sa mga nakakalimot, sya yung isa sa mga nagdidistribute ng baril pag drill time na nakikikupal din), but I think sya na head ng CWS.

It took them almost an hour to patch up the mess with my record so I had to wait there for a while, and gave me enough time to try to remember memories of my (our) ROTC years (actually i didn't have to try). Fabros definitely came to mind. And Sweet Corn. Tapos si Yancy, and of course si Tentoy... and his waffles. The best pomelo juice in the world, yung mga lumpya and turon - hmmm, nakakagutom pero at the same time nakakapagod. hehe. Syempre nothing beats the experiences sa field. Naalala nyo pa ba yung wakwak na fatigues ni Mads? Eh yung pink na type B uniform ni Jonas (dapat kasi hinihiwalay sa white shirts ang red underwears eh)? Eto the best: yung hand-drawn ROTC shirt ni Ruben (di ko nga lang maalala kung may gumamit nga nun). Ewan ko lang ha, pero looking back, im really happy na required pa Miltary Training sa batch natin dati... ansarap din kasi i-reminisce. hehe.

I could have started this post with something like this: "Pagmulat mo ng mata, sarap ng pakiramdam, weekend - walang klase. wohooo! tapos bigla mong maaalala sabado pala. ROTC!!! ....wala na... parang gusto mo na mamatay."

pahabol. alam nyong naging si Yancy at sweet corn, di ba?

sigh. sobrang late, pero ggraduate na nga ako...

3 comments:

  1. eh di ikaw ang magtinda sa air force! hehe...

    ReplyDelete
  2. hahahaha!!!. Parang ngayon ko lang narinig yung "syota ni Fabros" joke.
    Ian, we will be praying for your air force application. :D

    lol han..


    jam: grabe, naalala mo pa talaga yun?!!! hahahahaha!!!

    ReplyDelete

Hey there ! No CAPTCHA here. Hope that makes things easier for you guys.

For Anonymous commenters, if we know each other, pls ping me through other private channels (Text or Email) after you comment here, ayt?

Hokay? Comment away, kiddo!